Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Những người đàn bà tắm- Thiết Ngưng


NGƯỜI ĐẸP LÀ CHỦ TỊCH HỘI NHÀ VĂN


Nhà văn Thiết Ngưng

NTT: Một người đẹp 49 tuổi làm Chủ tịch hội Nhà Văn của một quốc gia, lại còn là ủy viên BCH trung ương đảng. Chả lẽ các nhà văn cứ thấy đẹp là bầu? Đảng cũng vậy chăng? Những câu hỏi như thế có thể xuất hiện ở Việt Nam với người phụ nữ ấy. Nhưng không, đọc văn của chị mới thấy sự quyết liệt tin yêu tốt đẹp con người và khinh bỉ xấu xa đến cực độ. Và người ta bầu chị vì sự kính trọng tài năng và nhân cách văn chương của chị. Đó là nữ nhà văn Thiết Ngưng, đương kim Chủ tịch hội Nhà Văn Trung Quốc. Bạn thử đọc một đoạn văn của nữ Chủ tịch xem sao!

TRÍCH "NHỮNG NGƯỜI ĐÀN BÀ TẮM" CỦA THIẾT NGƯNG

Một ngày mùa thu năm 1966, Khiêu mới là học sinh lớp 1,được dự đại hội phê đấu rất ồn ào náo loạn diễn ra ở sân trường...

Cứ từng đợt từng đợt học sinh lại giơ cánh tay non nớt lên,từng đợt từng đợt hô rất mạnh mẽ những khẩu hiệu như:"đả đảo con đĩ Đường Tân Tân"...Khiêu biết Đường Tân Tân là cô giáo của trường,dậy toán bậc trung học phổ thông.Khiêu còn nghe những bạn nam bàn luận ở phía sau,chẵng nhẽ cô giáo ấy lại là một con đĩ sao?

Cô giáo Tân bị mấy nữ học sinh dẫn lên sân khấu,trước ngực viết mấy hàng chữ bằng mực đen:"Tôi là một con đĩ"...dòng chữ làm Khiêu ghê người,trong ý niệm của cô bé,con đĩ không chỉ là xấu xa mà còn là xấu xa nhất trong những người xấu xa,xấu hơn cả địa chủ,nhà tư bản.Khiêu nghĩ không hiểu tại sao một người lớn lại tự nhận "tôi là một con đĩ"nhỉ?...

Cô giáo Tân chừng ba mươi tuổi,da trắng,người gầy,quá gầy và trắng,cắt tóc ngắn và sống mũi cao,trông như một cây tăm...Cô đúng là một cây tăm mà không fải là cây dương liễu,bởi trông cô mảnh mai nhưng cứng rắn,cô như cây tăm cắm trên mặt bàn,mấy nữ học sinh lớp trên cứ xô đẩy nhưng cô vẫn không chịu quỳ mà cũng không cúi đầu...Khiêu có phần đồng tình với cô giáo Tân bởi cô đẹp.Đẹp,chỉ thế thôi.

...chợt có một phụ nữ trạc tuổi trung niên mặc áo cánh xẻ tà màu mỡ gà lên sân khấu,xỉa xói vào cô giáo Tân nói:"gọi mày là con đĩ oan ức lắm à?tao hỏi mày,mày đã lấy chồng chưa?mày chưa bao giờ lấy chồng.mày chưa lấy chồng mà đã có con,thế thì mày ngủ với ai,khai thật ra".Tiếng hô khẩu hiệu lại vang lên:"Mụ Tân phải khai ra!không khai thì thầy giáo và học sinh cách mạng sẽ không tha!"...

Một học sinh nam lớn tuổi đi vòng ra phía sau cô giáo Tân,đạp mạnh vào khuỷu chân cô giáo,cô giáo "hự" lên một tiếng rồi ngã quỵ xuống.Cả sân trường hoan hô,vậy là cái cô giáo chết cũng không chịu quỳ đã bị bọn học sinh lớn khuất phục.Đại hội phê đấu tiếp tục,mấy giáo viên trẻ thay nhau lên phát biểu,chỉ trích gay gắt cô giáo Tân đã giấu giếm chuyện nghiêm trọng trong cuộc sống riêng,lừa dối để được đồng nghiệp tin tưởng,nhà trường tín nhiệm,học sinh tin yêu.các em học sinh hãy nghĩ xem,một sự việc ghê tởm biết chừng nào,một phụ nữ suy đồi về đạo đức,tác phong xấu xa như thế mà có thể là cô giáo...Tiếng hô khẩu hiệu lại vang lên:"Mụ Tân phải cút khỏi trường,không cút thì những người kế tục sự nghiệp cách mạng của nhà trường sẽ không tha!"...

"còn nữa,hàng xóm của mụ còn phản ánh,ở trường mụ Tân giả bộ giản dị,ở nhà thì sống theo lối sống của giai cấp tư sản,mụ nuôi mèo,đối với mèo tốt hơn đối với người,có hôm mụ ta dám ngồi ngoài sân ôm con mèo,hôn hít nó!trời đất ơi,hôn mèo!"

Cả sân trường cười ồ lên,tiếp theo là khẩu hiệu tỏ ra phẫn nộ hơn:"Đả đảo con đĩ Tân Tân"

Những cái xấu của cô giáo Tân càng nói càng nhiều,chỉ bắt cô quỳ nghe khẩu hiệu thôi thì chưa đủ.Nhất là khuôn mặt gầy,trắng trẻo kia tỏ vẻ đối địch,nhất dịnh không nói điều gì càng làm cho những người trên sân khấu thêm phần nộ khí xung thiên.Một học sinh nam lớn tuổi gí ngay chiếc giày lính hắn đang đi vào mặt cô giáo và nói:"mèo của giai cấp tư sản mày còn hôn,chẳng nhẽ mày không hôn giày của giai cấp vô sản hay sao!"Hắn vừa nói vừa gí giày vào mặt cô giáo,một nữ sinh đến gần ấn đầu cô giáo xuống,bắt cô áp miệng vào chiếc giày của thằng kia.rất nhiều cái chân cùng giơ ra,bắt cô giáo phải áp miệng vào những chiếc giày đầy bụi bẩn.

Cả sân trường sục sôi,trên sân khấu người đứng lố nhố.Học sinh ngồi dưới cũng không trật tự nữa,chúng xô đẩy,có đứa trèo lên ghế,có đứa chen nháo nhào lên sân khấu để xem cho rõ...Bỗng có mùi thối,không hiểu ai đang đem đến 1 ca phân.Chỉ nghe có tiếng nói:"quá lắm,mụ Tân không chịu hôn giày của chúng ta,mồm mụ chỉ xứng đáng ăn cứt!Đúng đúng...Bắt mụ phải khai thành thật,không khai phải ăn cứt!"

Bắt cô giáo ăn phân!

Phân xuất hiện làm cả sân trường trật tự trở lại,mùi thối làm mọi người ngơ ngác.Đúng là phân được đựng vào ca uống nước đưa lên sân khấu đã kích thích dây thần kinh sâu nhất trong cơ thể con người.Sức uy hiếp của phân đã lên đài như thế.Những người chen đến sát sân khấu bỗng lùi lại,những người đứng trên ghế ngồi cả xuống.Giống như một vở diễn,bắt đầu mở màn người xem còn nhốn nháo,khi vở diễn đến hồi gay cấn thì mọi người cùng chăm chú thưởng thức.Bắt cô giáo ăn phân có thể là hồi gay cấn của đại hội phê đấu này.

Ca phân đặt trước mặt cô giáo Tân,chỉ cách cô chừng 1 mét.Vẫn khuôn mặt trắng trẻo.Mọi người chờ cô khai báo thành thật,vì cớ gì lại không nói...Trái tim Khiêu như có ai bóp chặt,nó cứ mong cho cô giáo nói ngay ra,như thế cô giáo không phải ăn phân.Nhưng nhiều người không nghĩ như Khiêu,bọn họ không muốn cô giáo khai báo.Khi mọi người phải lựa chọn khai báo và ăn phân thì bọn họ muốn không phải là thấy người kia khai báo,mà muốn thấy người đó ăn phân.

Cô giáo không nói mà cũng không chịu ăn.Lúc này có 1 thằng học sinh lớn đến nói với cô giáo Tân:"nếu mụ không chịu khai báo,không chịu ăn cứt thì chúng ta còn có cách khác,lẽ nào quần chúng cách mạng lại chịu thua con đĩ này,chúng ta điệu đứa con gái của mụ lên đây cho mọi người thấy,cho mọi người trông thấy đứa con gái của mụ,bằng chứng cho hành động đĩ thoã tội lỗi của mụ ta.

Cô giáo Tân không còn giữ nổi bình tĩnh nữa,Khiêu thấy cô lê bằng đầu gối đến trước ca phân,cô không chờ cho tiếng hò hét đinh tai nhức óc của bọn người kia tắt đi mà đi đến quyết định dứt khoát,để lại cho Khiêu một ấn tượng suốt đời không thể quên.Cô giáo quỳ gối bưng ca phân lên,nhìn vào trong ca một lúc,rồi trước mặt mọi người,đưa lên ăn...

Khiêu về nhà,việc đầu tiên là đánh răng súc miệng,tưởng như phải dùng hết ống kem đánh răng.Đánh răng làm Khiêu nôn oẹ,nôn oẹ rồi lại đánh răng.Đánh răng xong,Khiêu đưa nhẹ cái bàn chải vào họng cho nôn thốc nôn tháo.Khiêu nôn ra thức ăn,cuối cùng là nước nhờn.Nôn xong lại đánh răng,hai tay bịt mũi bịt miệng,bịt thật chặt,hà hơi thật mạnh.Rồi Khiêu cũng yên tâm trong miệng mình sạch sẽ ,sạch như kem đánh răng.Khiêu lấy khăn lau miệng,lau đi lau lại,miệng đỏ lên,bật cả máu,đau cả miệng...Khiêu ở trong nhà vệ sinh rất lâu.

Từ trong nhà vệ sinh ra,mắt Khiêu đỏ,đầu nặng trĩu.Phàm đến,Khiêu ôm hôn Phàm.Hai chị em hôn nhau kêu chun chút.Khiêu hôn bố,hôn mẹ,hôn 2 cái ghế đệm cũ kĩ,hôn cái ghế nhỏ,hôn cái máy thu thanh lạnh ngắt...Chắc hẳn bố mẹ nghĩ rằng Khiêu ốm,bảo Khiêu đi ngủ.Khiêu lên giường,trên giường có cái khăn tay,Khiêu giở khăn ra,giữa chiếc khăn là hình 1 chú mèo trắng mắt vàng.Khiêu nhìn chú mèo rồi vứt nó vào 1 góc.Khiêu lại với lấy chiếc khăn tay,giở ra nhìn chú mèo,hôn lên miệng mèo,rồi khóc...

Nguồn: linhkhanhblog

Không có nhận xét nào: